Tình dục trước hôn nhân làm giảm hạnh phúc của đàn bà

Theo một vài nghiên cứu mới gần đây, những người nữ giới chỉ quan hệ tình dục sau khi thành hôn tỏ ra hài lòng và hạnh phúc hơn với cuộc hôn nhân của họ.

Theo nghiên cứu của Dự Án Quan Hệ Hôn Nhân, hơn một nửa số nữ giới đã thành hôn chỉ "quan hệ" sau hôn nhân thì đều cảm thấy ưng ý về cuộc sống hôn nhân của họ.

Tuy nhiên, tỉ lệ này giảm xuống chỉ còn 42% khi một người đàn bà đã quan hệ với ít ra 2 đối tác trước khi kết hôn. Tỉ lệ ấy giảm xuống chỉ còn 22% với những người phụ nữ đã quan hệ với 10 hoặc nhiều hơn 10 đối tác.

Xem thêm các tư thế quan hệ vợ chồng hấp dẫn nhất

Trái lại đối với nam giới, số lượng đối tác của họ không ảnh hưởng đến chất lượng và sự bằng lòng về cuộc hôn nhân của họ.
Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nếu quan hệ với nhiều "đối tác" khác nhau có thể gây “hiểm nguy” nhất là đối với đàn bà khi họ muốn lùng cho mình một cuộc hôn nhân hoàn hảo.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người có nhiều đối tác sẽ cảm thấy khó khăn khi phải cam kết với chồng hoặc vợ của họ bởi họ sẽ cảm thấy mình là người thay thế. Người có nhiều kinh nghiệm về vấn đề chia tay có thể khiến họ có "cách nhìn lệch lạc hơn về tình yêu" và có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong mai sau.

Bẩm cho biết thêm: "Nhiều thanh thiếu niên trong thế hệ YOLO (you only live once - bạn chỉ sống một lần) tin rằng những gì xảy ra khi chúng ta còn trẻ sẽ không ảnh hưởng đến tương lai của bạn sau này”. Nhưng thực tiễn kết quả nghiên cứu lại vẽ ra một bức tranh hoàn toàn khác.

"Điều này không có tức thị quan hệ trước hôn nhân sẽ giết chết cuộc hôn nhân đó, nhưng quan hệ với nhiều đối tác khác nhau sẽ gây ra hiểm cho chính bạn nếu bạn muốn tìm cho mình một cuộc hôn nhân hoàn hảo”.

Xem thêm: chỉ dẫn cach lam tinh mới nhất cho các cặp đôi yêu nhau

Đăng nhận xét