Chống xuất tinh sớm – Làm thế nào để nam giới nhận biết?

Xuất tinh sớm, một chứng bệnh khá phổ biến ở nam giới đặc biệt là ở nam giới trẻ. Trước kia, người ta cho rằng xuất tinh sớm có duyên cớ tâm lý là chủ yếu thì nay các nhà khoa học cho rằng xuất tinh sớm do sự rối nhiễu của hệ thống các receptor và các chất trung gian dẫn truyền serotonin.

Bí quyết không xuất tinh sớm cho nam giới  cũng đã được cải tiến nhiều. Điều quan yếu phải xác định đúng thể lâm sàng và áp dụng phương pháp điều trị theo từng thể lâm sàng mới có hiệu quả.

145 bxkd1252075251 24h 121726901 Xuất tinh sớm – Làm thế nào để nhận biết?

Tiêu chí nào để xác định là xuất tinh sớm? Mới đây các nhà khoa học đưa ra khái niệm tổng quan nhất về xuất tinh sớm là khi thời gian lên đỉnh của nam giới xảy ra trước thời gian lên đỉnh của người đàn bà, đây là một định nghĩa khá cầu toàn và khó vận dụng trong thực hiện. Nhưng vận dụng trong lĩnh vực thực hành điều trị, tiêu chí được đưa ra là khoảng thời kì giao hợp tính từ lúc đưa dương vật vào âm đạo cho đến khi xuất tinh, khoảng thời gian này là mốc để đánh giá xuất tinh sớm. Thời gian này trước 5 phút được coi là sớm và cần tiến hành điều trị. Mặc dầu tiêu chí này chưa thật thỏa mãn cho cả các bác sĩ điều trị hay với người bệnh nhưng nó cũng khá đơn giản và dễ áp dụng. Xem thêm  chữa xuất tinh sớm không dùng thuốc . Theo phân loại mới đây của tác giả Marcel D. Waldinger, Khoa tâm lý thần kinh tình dục học ở Bệnh viện Haga Hà Lan có các thể xuất tinh sớm như sau:

- Thể nguyên phát suốt đời (xuất tinh sớm chỉ vài giây, xuất hiện ngay từ những lần trước tiên và xảy ra ở mọi cuộc giao phối) buộc phải dùng thuốc.

- Thể mắc phải (trước đó vẫn bình thường thốt nhiên gần đây xuất hiện xuất tinh sớm tiến triển tăng dần), thì tùy theo căn do mà dùng các thuốc cho hợp lý và kết hợp với  bài tập chống xuất tinh sớm

- Thể thiên nhiên đổi thay (xuất tinh sớm không phải hằng định mà xuất hiện một cách bất thường) và thể rối loạn chức năng (người bị tình trạng này hay than phiền mình bị sớm trong khi thời kì giao cấu trong âm đạo vẫn bình thường). Ở hai thể này chỉ dùng biện pháp tâm lý và trấn an ý thức cho bệnh nhân là đủ.

Đăng nhận xét